Thứ Ba, 29 tháng 9, 2009

Thần tượng

Hồi mùa hè chưa đi học Tuti thường xin ngủ lại nhà Ông ngoại, lúc đầu mẹ không để ý với lại chỉ nghĩ là đằng nào Tuti cũng ở với Ông ban ngày nên để con ở đấy để buổi sáng  đỡ phải chở con qua. Sau này mới biết nàng xin ngủ lại  để xem phim Hàn quốc Boys over flowers, phim này chiếu vào lúc 9h15 mà ở nhà với  mẹ thì giờ đấy  là giờ gà lên chuồng nên không được xem còn ông thì cho xem tại ông bảo nghỉ hè buổi sáng ngủ dậy muộn một chút cũng được. Mẹ google ra thì là phim dành cho tuổi teen toàn cảnh các cậu đẹp trai con nhà giàu thích cô gái nhà nghèo, chuyện tình cũng có éo le tí chút, mẹ thì không xem nhưng Tuti thì mê mệt lắm, lại còn rủ ông xem cùng và bình luận nữa. Có hôm mẹ thấy Tuti hát véo von tiếng nước ngoài lạ lắm, mẹ lắng nghe chẳng hiểu gì cả, đến hôm trước thì mới biết là thích phim quá thuộc luôn cả bài hát trong phim, mà lại còn hát tiếng Hàn hẳn hoi .


 


Nghiện phim, mê diễn viên đến nỗi khi về quê gặp chị họ Tuti được chị cho một mớ ảnh các diễn viên trong phim Tuti đem về mê mải ngắm nghía rồi kể cho mẹ nghe, nhưng khổ nỗi mẹ không xem nên cũng chẳng biết ai ra ai, Tuti nói thích nhất chàng diễn viên đóng vai Jiwoo (?) vì anh ấy đẹp trai, mẹ google ra thì chàng trai này biết chơi đàn, đẹp trai, tóc nhuộm vàng . Bữa ông đưa đi nhà sách thấy người ta bán mấy cái miếng cài in hình các diễn viên trong phim này, ông chiều cháu cho mua, Tuti bảo cái anh tóc vàng kia thì hết rồi chỉ còn hình chị Jandi thôi nên mua chị này, hôm sau hai ông cháu lại đi mua được hình cái anh tóc xoăn là cặp đôi với chị Jandi kia trong phim,. Mua về thì Tuti đeo lên ba lô đi học thế này, còn mấy cái ảnh người  ta in hình rồi ép plastic thì đeo vào chỗ khóa kéo.

Tuti Tuti Photobucket

 


Chuyện thần tượng diễn viên của Tuti làm mẹ nhớ đến chuyện của Dì Phương, hồi học cấp II dì Phương và dì Thu cũng mê mẩn sưu tầm ảnh của các diễn viễn ca sĩ Hồng công hình như là Lê Minh, Quách Phú Thành…, mà hồi đấy ảnh được in trên giấy như bìa cạc tông trông xấu ỉn. Các dì có bao nhiêu tiền đem đi mua hết về nhà ngắm nghía suýt xoa nào là sao mà đẹp trai thế, sao xinh đẹp thế.  Có vụ hè các dì còn làm một chuyến buôn ảnh từ Hà Nội vào Vinh, 2 dì chung nhau mua sau đó khi vào Vinh chơi thì cậu Trung và dì Thu chịu trách nhiệm đi quảng cáo với bạn bè sau đó đem ra bán lại, chẳng hiểu vụ làm ăn đó lời lãi thế nào, bí mật ấy đến bây giờ chẳng ai biết, chỉ biết là Dì Phương tốn mất một chiếc xe đạp Mipha trị giá mấy chỉ vàng chỉ vì nhìn thấy ảnh thần tượng nên lú lẫn cả vứt xe ở vỉa hè đường Nguyễn Thái Học để chạy vào hàng ngắm nghía. Cơn sốt thần tượng qua đi thỉnh thoảng Bà nội của Mẹ, cụ của Tuti lại lôi ra một mớ ảnh xếp gọn ghẽ buộc bằng dây chun rồi hỏi, ảnh nhiều thế này đẹp thế này vứt đi tiếc quá nhỉ?, mọi người kêu vứt đi bà ơi xấu lắm, bà lại cất vào góc chép miệng tiếc rẻ tại thấy kể mua mất nhiều tiền, rồi thỉnh thoảng lại lôi ra hỏi thế vứt đi à, tiếc nhỉ?. Nhớ bà quá bà ơi .

3 comments:

Tuti và mẹ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Swallow nói...

vui ở cái đoạn mẹ Tuti đi search Google để biết về các thần tượng của con gái. :)

Tuti và mẹ nói...

@ Mẹ Na: trẻ con nó lớn nhanh lắm, lắm lúc mình sợ không theo kịp con cái. Mẹ Tuti cũng phải nhờ bác Google để cập nhật các thông tin về ca nhạc, điện ảnh, các nhân vật phim hoạt hình vì không có thời gian mà xem cùng với con nên sợ sau này con không kể cho mình nghe nữa và mình thì không chia sẻ được với con.