Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

Tết và những điều chưa kể

Trước Tết sau mà bận thế, mở mắt ra chỉ ước ngày dài hơn để có thể làm được nhiều việc hơn nữa, việc cơ quan chồng chất riêng khâu đi tặng quà Tết cũng đã bở hơi tai, cộng với thời tiết những ngày giáp Tết nóng như mùa hè làm người cứ mệt rũ ra http://l.yimg.com/hb/i/vn/blog/i/icon/16/18.gif"> . Ngày cúng ông Táo may mà rơi vào thứ 7, dắt con gái ra chợ mua đồ cúng và cá chép, về nhà làm cơm cúng để kịp hóa vàng trước 12h trưa rồi hai mẹ con đi thả cá , lúc thả cá con gái cứ lo lắng vì nước sông bẩn thế kia không biết cá có sống được mà đưa ông Táo bay về trời không? Buổi tối đưa con gái đi siêu thị mua quà bánh để sáng thứ 2 con gái tổ chức sinh nhật sớm ở lớp, sinh nhật của con năm nay rơi vào mùng 1 Tết mà, đêm thì con tự nhiên ho rồi nôn thốc nôn tháo ra chăn màn, vừa thay dọn sạch sẽ thì lại nôn . Chủ nhật cả ngày chỉ giặt giũ đồ bẩn con nôn ra, rồi con kêu đau họng lắm, đưa đi khám thì viêm VA cấp, BS bảo có thể tối sẽ sốt lại kê một đống thuốc, mẹ an ủi nếu ốm thứ 2 không đi học được thì sau Tết tổ chức sinh nhật với các bạn nhưng con gái buồn lắm. May quá thứ 2 con có vẻ khỏe nên vẫn đi học và có một buổi sinh nhật vui vẻ ở lớp . Mẹ vắt chân lên cổ với công việc ở cơ quan, tranh thủ qua tặng quà Tết cho cô giáo Tuti, đi khám thai trước khi nghỉ Tết. Cuối cùng năm nay Sếp cho nghỉ sớm 1 ngày thế là 29 hai mẹ con tung tăng đi chợ Tết mua mâm ngũ qủa, mua đồ ăn chuẩn bị Tết, năm nay con gái lớn rồi nên biết nhiều, giúp mẹ được nhiều việc, còn đưa ra ý kiến góp ý cho mẹ trong việc mua bán nữa chứ, giúp mẹ bày mâm ngũ quả này, cùng mẹ chọn hoa tiếc là năm nay hoa đào xấu quá nên chỉ mua cho con cây quất nhỏ và hoa cúc vàng chưng cho sáng nhà:

Photobucket

Photobucket Ngày 30 cuối năm, như lệ hàng năm cả đại gia đình về quê làm tất niên, năm nay nhà Dì Phương có xe Ô tô nên đi lại cũng tiện hơn, Ông cũng không mua được hoa đào nhưng bù lại vì trước Tết nắng ấm nên cây mai vàng của Ông nở hoa rất đẹp. Tết này Cụ không còn nên về quê cứ thấy thiếu thiếu điều gì đấy, nhớ dáng cụ ngồi ngoài hiên mong ngóng con cháu về

Mai vàng báo Tết

Photobucket Photobucket

Hoa trà

Photobucket

Mùa xuân của Ông bà và mọi người

Photobucket Photobucket Photobucket

Buổi chiều về mẹ làm cơm cúng ở nhà mình và chuẩn bị đồ cúng giao thừa. Con gái giúp mẹ bày biện nhà cửa, chẳng cần nói con tự động bày đĩa mứt Tết rất chu đáo làm mẹ ngạc nhiên rồi con nói con sẽ thức đón giao thừa. Xong việc con đi tắm với nuớc là mùi già mẹ nấu, cả nhà thơm mùi lá mùi thấy không khí Tết lắm rồi.

Giao thừa con lên sân thượng cùng mẹ thắp hương, con còn gọi điện chúc mừng năm mới tới mọi người, mẹ cũng cầu mong một năm mới bình an đến với gia đình mình.

Mùng 1, Tết là sinh nhật con, nhưng con bảo để sau Tết mọi người đông đủ mới tổ chức sinh nhật, vì Ông ở quê, Nhà Dì Phương và em Bia về quê, Dì Lan năm nay không ra vì có em Bí Ngô, Chú Bách thì lại bay vào Sài Gòn từ 1 Tết.

Mùng 2, Con đi chơi và xem phim, mẹ đi lễ chùa đầu năm .

Mùng 3, lúc mẹ đang nấu ăn buổi tối thì tự nhiên một bên lưng đau khủng khiếp và em bé trong bụng cứ đạp liên hồi, mẹ sợ quá vội ra nằm trên sa lông, Bà gọi điện sang thấy mẹ nói thều thào thì tưởng là mẹ đang ngủ nhưng quả thực lúc đấy mẹ đau lắm tưởng sắp chuyển dạ nằm một lúc thì thấy yên yên. Bụng mẹ dạo này tụt lắm rồi, buổi tối con cứ bảo mẹ ơi bụng mẹ như sắp rụng ra rồiMùng 4, mẹ mệt nên không về quê hóa vàng được, nhà mình thì hóa vàng mùng 5, những ngày nghỉ còn lại mẹ tranh thủ nghỉ ngơi thật nhiều chắng đi đâu Tết này chỉ đi chúc tết mỗi nhà cô bạn thân, còn con thì tranh thủ xem tivi những chương trình con thích. Năm nay con đòi tự giữ tiền lì xì như con nói là con tiết kiệm tiền để đi niềng răng, một lúc lại lôi ra đếm có vẻ rất thích thú, con gái dạo này quan tâm đến hình thức lắm.

Mấy ngày cuối tuần con soạn bài để đầu tuần tới trường, mẹ cũng chuẩn bị tinh thần đi làm lại và chuẩn bị bàn giao công việc để nghỉ đẻ. Chúc mọi người một năm mới An khang- Hạnh phúc và"> mẹ cũng mong một năm mới bình an cho chúng ta

0 comments: