Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008

Cuộc sống đã trở về bình thường.




Cảm ơn mọi người đã hỏi thăm và động viên nhà Tuti đợt mưa lụt vừa rồi , mọi thứ đã dọn dẹp xong hết rồi nhà cửa đã được làm vệ sinh và khử trùng. Mẹ con Tuti vẫn tá túc ở nhà Bà Ngoại vì hôm thứ 7 tuần trước Tuti nóng lòng đòi về ngủ ở nhà nên bố mẹ đưa về mặc dù hôm đấy tường vẫn ẩm, chắc do tường ẩm và mốc Tuti bị dị ứng ho và nôn ói cả đêm nên hôm sau lại dọn về nhà Bà Ngoại . Cuối tuần này mẹ Tuti sẽ về dọn dẹp và kê đồ, thời tiết vào đông nắng hanh khô nên nhà đã khô rồi duy chỉ còn mùi Clo vẫn nồng nặc, hy vọng cuối tuần này có thể dọn về lại vì Tuti suốt ngày kêu nhớ cái giường, nhớ nhà lắm rồi. Tội nghiệp!

Sau trận lụt vừa rồi, nhà Tuti hỏng mất một số đồ: lò vi sóng, 2 cái máy bơm cuối cùng hỏng cả 2, tủ bếp và tủ giầy mặc dù đã kê cao mà vẫn bị hỏng vì ngấm nước, một số giầy dép cũng ra đi. Salon cũng ngấm nước nhưng vẫn còn dùng tạm được, tường nhà ngấm nước bị bong ra từng mảng và bị mốc nữa. Tự dưng cũng mất một số tiền .

Nhưng cũng có cái được là Tuti tự nhiên được nghỉ học 1 tuần ở nhà chơi và xem Tivi cả ngày, mặc dù cũng hay gây sự vì buồn chán do bị nhốt trong nhà với 4 người già và không có bạn chơi . Bố Tuti do lội nước nhiều và phải lao động nên vòng bụng đã bé đi trông thấy mặc dù phải đi tiêm phòng uốn ván vì bị sứt chân . Cả nhà có thời gian bên nhau suốt vì chẳng đi đâu được nên tăng cường tình cảm gia đình . Nhà Tuti đã tiêu một số kha khá tiền cho việc mua bán, sửa chữa, đi lại nên đã tạo công ăn việc làm cho một số người và kích cầu tiêu dùng . Ý quên, nhà Tuti được chính phủ trợ cấp 1,5 thùng mì tôm, 1 gói gia vị và 1 hộp thịt hộp (ghi vào đây không lại quên)

Đến tuần này thì mọi việc lại đâu vào đấy mỗi người lại quay cuồng với việc đi làm, học hành, ông bà lại bận rộn việc thăm hỏi, tham gia các hoạt động khác. Cuộc sống đã trở lại bình thường như nó vẫn thế, trận lụt dần dần được lãng quên chắc chỉ thỉnh thoảng được nhắc tới trong mỗi dịp tụ tập gia đình hay mỗi khi nhìn vào cái vạch Ông Ngoại Tuti đánh dấu mức nước lên ở bức tường ngoài cổng.

1 comments:

Bohemian nói...

Oi troi oi, nha chi o vung lu lut the nay a, hic, chung kien thiet hai cua tran lut lich su tan mat the nay, chac la ko bao gio quen ddugn ko a, chuc gia ddinh chi som lai ve nha dde Tuti ddo nho cai giuong xinh xinh :x :x,