Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2008

Mẹ có thể tin con không?




Tuti đi học được 2 tuần rồi, năm nay lên lớp 2 rồi nên mẹ muốn con tự giác một số việc, buổi tối về bao giờ mẹ cũng hỏi con hôm nay có bài không? cô dặn về phải học gì, con làm đến đâu rồi? mẹ muốn con tự giác học bài và làm bài mà không cần bố mẹ nhắc nữa. Câu trả lời luôn luôn là không có bài tập về nhà, mẹ chủ quan nghĩ là con học hết bài ở tiết tự học buổi chiều rồi nên tối không có bài.

Tuần 1 con đưa cho mẹ sổ liên lạc, cô ghi con học tốt nhưng còn nói chuyện riêng cần phải gương mẫu vì con là lớp trưởng, mẹ đã nhắc nhở con.

Tuần vừa rồi là tuần thứ 2 con đưa sổ cho mẹ cô nhắc là thứ 6 con làm bài chậm cả toán và tiếng việt con chỉ làm được nửa bài, mẹ hỏi tại sao thì con nói là con không hiểu bài , mẹ kiểm tra vở và sách giáo khoa rồi giảng lại thì con hiểu bài rồi, thế rồi mẹ thấy là năm nay con có một quyển vở ghi các lời nhắc của cô giáo là về nhà con cần đọc lại bài gì, soạn bài gì mà con không đưa cho mẹ, tối con về con chỉ đọc qua quýt rồi chơi, xem TV và đi ngủ nên bài cô nhắc soạn con không làm. Con làm mẹ buồn quá, mẹ nói chuyện với con là từ nay con phải đua cho mẹ xem sổ ghi lời nhắc của cô, tối con cần phải sọan bài rồi để mẹ kiểm tra.

Một việc nữa là mẹ không bằng lòng là việc con xem tivi quá nhiều, nghỉ hè con ở nhà với ông bà, ông bà chiều cho xem thoải mái, từ bây giờ con chỉ được xem TV vào cuối tuần và mẹ sẽ giao cho con đọc một số sách rồi tóm tắt nội dung lại cho mẹ. Sau việc này mẹ cũng rút kinh nghiệm là để con tự giác nhưng vẫn phải kiểm tra thường xuyên hơn. Mẹ tin con gái mẹ sẽ thay đổi và làm được những điều con hứa với mẹ. Mẹ yêu con.

0 comments: