Thứ Năm, 11 tháng 12, 2008

Doily - 6 pieces, December 11, 2008




Lần đầu tiên học móc, mình chỉ móc ra một sợi dài thật là dài, nhìn mẫu móc như nhìn vào bức vách , nhìn đồ mọi ngươì móc nhất là của mẹ Kiwi thấy thèm đêm về không ngủ được .

Thế là mình xin sợi của bà ngoại, mượn kim móc và nghĩ không biết nên bắt đầu từ cái gì vì cái gì cũng thích. Suy nghĩ mãi mình quyết định bắt đầu móc cái doily theo kiểu vừa làm vừa hỏi, mẹ mình mồm vừa nói tay vừa móc làm mình hoa mắt chóng mặt tý nữa thì lăn quay ra . Ở nhà Bà ngoại mình móc được nhưng về đến nhà thì quên sạch , hôm sau đến VP vội in ra giáo trình học móc cơ bản và vừa móc vừa tra cứu. Cái doily đầu tiên ra đời, mình đưa cho mẹ mình xem chắc bà suýt ngất , thế nhưng chồng mình lại khen và bảo mình làm thêm mấy cái nữa để Tết đem ra lót cốc . Đã thế mình móc luôn 6 cái . Hy vọng ai đến nhà vào dịp Tết sẽ ngắm mấy cái doily chứ không ngắm cốc

Bà con có thể thấy là mình móc không đều tay, cái to cái nhỏ nên cao thủ móc nào đi qua xin đừng cười mình mà tội nghiệp .

Photobucket Photobucket

11 comments:

mẹNa nói...

thích nhỉ!

phuthuydem30 nói...

Lần đầu tiên mà đã thế này là hơi bị đỉnh đấy, bà ạ.

Tuti & mẹ nói...

@Tram: Chị móc sợi Cotton bằng kim Tulip 6-1.0mm.
@Maianh, Lavangbay: Được mấy cao thủ móc khen làm mình suýt nổ mũi, cảm ơn nhiều nhé.
@Na: Cảm ơn em.

Mai Anh nói...

Ui chị ơi em đính chính lại ngay, em móc hơi bị i tờ (vỡ lòng) chị ạ, nhưng mà em cũng thích móc lắm ạ, hôm nào em bắt chước chị vụ lót ly này mới được, Tết còn có đồ trang trí! hi hi....

Dalat Skill nói...

Chị ơi,em thấy đẹp,rất đều nữa chị à.Thừa thắng xông lên nhé,Tuti tha hồ diện đồ mẹ móc nhá.Chúc mừng chị tham gia hội móc mách.

Tuti & mẹ nói...

@Mai Anh: Em móc được cả túi mà còn kêu I tờ thì chị chắc chỉ đạt trình độ lớp mầm :-P.
@Kiwi: Trời, chắc em nhìn qua là thấy chị móc còn đầy lỗi :-D, cảm ơn em vì đã động viên chị

-‘๑’-♥TraMbEo ♥-‘๑’- nói...

Chị ui chị móc bằng chỉ cotton hả chị? móc chỉ này dúng kim mấy mm ạ? Em có kim, có chỉ nhưng chưa có chart và bộ kim nhiều số quá, em ko biết móc bằng kim nào. hixhixx

Mai Anh nói...

Ui!móc đều tay mà đẹp thế này thì hứa hẹn sẽ thành cao thủ móc đấy ạ! :)

Mai Anh nói...

Ui!móc đầu tay mà đẹp thế này thì hứa hẹn sẽ thành cao thủ móc đấy ạ! :)

Bohemian nói...

Oa oa, đẹp quá chị ơi, đến giờ em vẫn chưa đủ can đảm thử thể loại doily tròn tròn hhihi :x :X

Viet Hang nói...

Chị ơi, đúng là quá ổn nhá, đều và đẹp lắm ý.