Thứ Năm, 11 tháng 12, 2008

Quê hương là chùm khế ngọt.




Tuần vừa rồi bận quá, đến hôm nay mới post mấy cái ảnh chụp nhân dịp về quê hồi đầu tháng lến phục vụ bà con ở xa (Dì Lan) và ở xa Tổ quốc (Cậu Trung) . Dịp này có cả thông gia nhà Dì Thu về chơi, mọi người thích lắm cứ khen mãi và hẹn hò lại về chơi nữa .

Mở màn là ảnh Tuti đi tưới cây cho Ông Ngoại, do mưa lụt nên rau cỏ đã chết sạch và đang được trồng lại, nên diễn viên "Cua mề" Tuti đành tưới cây cảnh cho Ông :

Photobucket Photobucket

Khoe cây khế cảnh của Ông

Photobucket

Sau đấy do phó nháy bận làm táo quân nên chẳng chụp được ảnh nữa nên cảnh tiếp theo là màn ăn uống:

Các món ăn này, nào là sản vật trên rừng: thịt bò xuống núi xào với dưa:

Photobucket

Sản vật dưới biển: tôm hấp gừng sả, trên cạn : su hào nhà trồng được và gà chạy bộ

Photobucket

Thôn nữ Mỹ Thu do phải luôn tay tiếp thức ăn cho cho mẹ chồng và mẹ đẻ

Photobucket

nên có bộ mặt phê như con tê tê thế này

Photobucket

Diễn viên "Cua mề" Tuti diễn cảnh ăn uống với em Quang

Photobucket

Còn đây là mâm đờn ông có thêm món cá hấp

Photobucket

Tình hình là Ông trẻ sau một thời gian đi tìm mãi mà vẫn chưa thấy đôi giầy đi bộ nào xứng đáng nên kế họach đi bộ với bà Trẻ vẫn là dự án treo dẫn đến có tăng cân chút đỉnh . Ông Ngoại Tuti cuối năm mới chuyển nghề thành nghề "đi ăn cỗ" cưới và bốc mộ, uống nhiều rượu bia nên cân có phần sút giảm . Chú Linh rất chăm luyên tập môn Tennis nhưng không hề giảm cân mà có chiều hướng tăng lên do đi tập về đói quá ăn gấp đôi . Bố Tuti cân nặng vẫn thế. Phù tình hình nói chung là như vậy.

Và quan trọng nhất là Cụ đã đỡ hơn rồi , đã đi lại trong nhà và ra ngoài ăn cơm với mọi người, đầu óc vẫn minh mẫn hơn tất cả chúng ta cộng lại. Lúc chụp ảnh Mẹ Tuti nói là con chụp cho Cụ để các cháu ở xa nhìn thấy yên tâm, Cụ nói bảo chúng nó đừng lo Cụ vẫn khoẻ .

Photobucket

0 comments: