Thứ Ba, 30 tháng 6, 2009

Con về rồi

Con về mang theo tiếng cười, niềm vui, miệng lúc nào cũng lách chách kể hết chuyện nọ đến chuyện kia. Buổi chiều đi đón mẹ ở cơ quan bị mắc mưa, mẹ phải gọi taxi cho hai mẹ con về, trên xe con kể chuyện đi biển (trong một tháng mà con đi biển 3 lần: Long Hải, Vũng Tàu, Mũi Né) vui như thế nào làm chú lái xe cứ tủm tỉm cười.


Con kể các Cụ, Ông bà trẻ Sơn và Dì chăm sóc, yêu qúy, mua đồ, đưa con đi chơi, đi bơi, chuyện Cậu Hải lần này đi tiễn ở sân bay không khóc như hồi năm ngoái. Con luôn miệng mẹ biết không? cậu Cồ giỏi lắm bây giờ đi dạy kèm tiếng Anh cho người lớn (đang đi làm mà cậu đang học cấp III và chuẩn bị du học, chuyện Dì Sóc đi bộ qua nhà Cụ chơi với con.


Chuyện cậu Tít đi làm thêm ở rạp chiếu phim và Dì Tun biết chăm sóc em bé, dọn toilet để có tiền tiêu vặt (mẹ phục bà trẻ Hà lắm về việc giáo dục con cái ý thức kiếm tiền, cách tiêu tiền, biết giá trị lao động mặc dù nhà Bà có thừa điều kiện cho các cậu các dì có cuộc sống đầy đủ và đi du học) con kể xong mẹ hỏi vậy con có muốn như Dì gíup mẹ một số việc nhà và con sẽ có tiền tiêu vặt trong năm học tới?, con nói đồng ý và sẽ suy nghĩ xem làm việc gì. Con thấy không? có đi mới thấy thế giới này thật rộng lớn có nhiều điều và những con người xung quanh mà ta cần phải học tập.


Buổi tối con ríu rít với Ông, kể chuyện rồi đưa Ông quà, khoe quà mọi người mua cho em Bia và hai ông cháu rủ nhau ngày mai đi thăm Bia. Nhà Dì Phương cũng sắp cho Bia đi Sài Gòn cuối tuần vào thăm cả nhà và bà Ngoại đang ở trong đó, chán quá giá Dì nói sớm thì cho Tuti ở trong đấy thêm 1 tuần chơi với em. Chúc Bia đi chơi vui vẻ nhé.


Ảnh con đến cơ quan mẹ này, trông nhí nhố và da thì đen giòn làm mẹ ganh tị quá.


Photobucket Photobucket Photobucket

0 comments: